PR là một cách hữu hiệu trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu đến với khách hàng. Tuy nhiên để có hướng đi tốt trong phát triển thương hiệu thì việc đăng báo hiệu quả, tối ưu chiến lược marketing sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn. Vậy làm sao để đăng bài hiệu quả? Hãy cùng Prbaochi.com xem ngay bài dưới đây nhé!
Mục lục bài viết
Cách đăng báo hiệu quả, tối ưu chiếc lượng marketing
Bước 1: Xác định nội dung, đối tượng?
Trước khi viết bài PR bạn phải có ý tưởng rõ ràng về những gì bạn sẽ viết đặc biệt là các sản phẩm. Vì vậy, bạn cần phải có thời gian phân tích và nghiên cứu về những gì mà doanh nghiệp bạn đang hướng tới. Ví dụ như bạn phải hiểu bạn đang viết về cái gì? Mặt lợi, mặt hại của sản phẩm? Và đối tượng mục tiêu là ai?
Việc hiểu rõ sản phẩm sẽ giúp bạn có nền tảng tốt nhất để thực hiện các bước tiếp theo của việc PR.
Bước 2: Xác định mục đích viết bài
Tại sao bạn phải viết bài PR? Sản phẩm của doanh nghiệp đang gặp vấn đề gì? Từ đó xác định mục đích viết bài PR. Những mục đích này có thể nhiều hoặc ít hơn tùy theo yêu cầu của bạn chỉ cần nó phù hợp với mục tiêu và nhiệm vụ tổng thể của doanh nghiệp bạn.
Thường sẽ có 3 mục đích chính khi viết bài PR cho doanh nghiệp là:
- Tăng doanh số bán hàng.
- Tăng độ nhận diện thương hiệu.
- Xử lý khủng hoảng.
Bước 3: Xác định đối tượng khách hàng của bạn
Khách hàng là mục tiêu quan trọng nhất khi viết bài PR. Vì vậy, bạn cần xác định nhóm khách hàng cần tiếp cận là ai? Ai sẽ bị ảnh hưởng bởi doanh nghiệp của bạn? Khách hàng là ai? Xác định thói quen, hành vi, nhận thức hiện tại của đối tượng để từ đó chọn cách tiếp cận và hướng viết phù hợp với khán giả.
Bước 4: Xác định chủ đề, thông điệp muốn truyền tải
Dù bài PR của bạn hay hay dở nhưng không truyền tải được thông điệp cốt lõi đến người đọc hoặc chủ đề không rõ ràng là bạn đã hoàn toàn thất bại trong việc tiếp cận khách hàng.
Theo các chuyên gia, giá trị cốt lõi sẽ chiếm 70% sự thành công của một chiến lược PR. Người đọc muốn một chủ đề hoặc thông điệp thực sự có ý nghĩa để thâm nhập sâu hơn vào tâm lý của khách hàng và giúp họ ghi nhớ hình ảnh thương hiệu. Có thể mất rất nhiều thời gian để đưa ra một chủ đề, nhưng một khi bạn có một ý tưởng tuyệt vời, công việc viết bài PR của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Bước 5: Bắt đầu viết một bài PR cụ thể
Sau khi bạn đã nghiên cứu kỹ về sản phẩm và đối tượng mục tiêu cùng thông điệp muốn truyền tải thì điều cuối cùng bạn cần làm chính là trình bày những thông điệp mà bạn muốn truyền đạt cho khách hàng.
Điều quan trọng trong việc viết bài PR là tạo ra được phong cách viết mang đậm dấu ấn cá nhân. Viết bài PR đúng công thức mang lại hiệu quả cao nhưng vẫn có sự sáng tạo theo phong cách riêng của bạn. Có 3 công thức cơ bản để viết bài PR, đó là:
- Công thức PAS: Đặt vấn đề – Triển khai – Đề xuất giải pháp PR.
- Công thức 3S: Đưa sản phẩm bạn muốn nói đến – Kể một câu chuyện xung quanh sản phẩm – Mang đến giải pháp cho khách hàng để làm nổi bật sản phẩm
- Công thức liệt kê – tổng hợp: Đây là một trong những công thức phổ biến nhất hiện nay và được viết theo phong cách liệt kê và tổng hợp nhằm giúp khán giả nhận được nhiều thông tin hữu ích nhất về sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn.
Nên book đăng báo ở đâu uy tín?
Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ book báo thì Prbaochi là một trong những đơn vị hàng đầu. Bạn có thể truy cập vào website https://prbaochi.com/ để tìm hiểu thêm về Prbaochi cũng như những dịch vụ khác.
Prbaochi đã và đang hợp tác với nhiều trang nổi tiếng khác nhau như: VnExpress, Dân Trí, Kênh 14, 24h.com.vn, Vietnamnet,…cùng nhiều đầu báo khác ở mọi lĩnh vực.
Những ưu điểm được đánh giá cao của Prbaochi là làm việc rõ ràng, nhanh chóng, minh bạch, đảm bảo đúng deadline cùng mức giá vô cùng ưu đãi. Báo giá VnExpress, báo giá Dân Trí hay báo giá Kênh 14,…đều được chiết khấu cao, vô cùng cạnh tranh với các website khác trên thị trường. Book số lượng càng lớn thì chiết khấu càng cao. Vì vậy bạn hãy cứ yên tâm sử dụng dịch vụ tại đây nhé.
Theo: Ngọc Yến – Ecci