Khi kinh doanh trên Facebook, điều mà bất kỳ các doanh nghiệp nào cũng cần thiết phải thực hiện chính là một fanpage bán hàng chất lượng. Bởi fanpage được đánh giá là công cụ bán hàng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng và gia tăng doanh thu cực kỳ hiệu quả. Và để giúp công việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi thì trong bài viết sau Bizfly sẽ hướng dẫn cách xây dựng fanpage bán hàng chất lượng và tối ưu hóa doanh thu.
Xây dựng thông điệp nhất quán cho thương hiệu
Điều khiến cho fanpage bán hàng của doanh nghiệp bạn trở nên chất lượng và thu hút được khách hàng hiệu quả không chỉ bởi sự cập nhật nội dung thường xuyên mà còn là khả năng xây dựng thông điệp nhất quán cho thương hiệu. Việc bạn thống nhất được nội dung thông điệp sẽ giúp thương hiệu được lưu trú lâu hơn trong tâm trí khách hàng và được họ nghĩ tới ngay khi có nhu cầu.
Nội dung mang lại giá trị cao cho người dùng
Chắc chắn không một người dùng nào sẽ theo dõi một fanpage không mang đến cho họ bất kỳ lợi ích nào. Vì vậy, trước khi mong muốn thu hút được sự chú ý và quan tâm của khách hàng thì bạn cần thiết phải “chăm sóc” nội dung của mình một cách kỹ lưỡng và nhất định phải mang đến những giá trị lợi ích lớn theo mong muốn người dùng. Đó có thể là những kiến thức hữu ích, thông tin sản phẩm hay các tin giải trí mới được cập nhật,…
Thông điệp truyền tải ngắn gọn, xúc tích
Fanpage là trang bán hàng được sử dụng với mục đích thực hiện các chiến dịch tiếp thị Facebook và kết nối với người tiêu dùng trên nền tảng mạng xã hội này. Vì vậy, thông điệp truyền tải trên fanpage cần ngắn gọn, xúc tích và dễ nhớ với độ dài khoảng 100 đến 150 từ đi kèm cùng các hình ảnh sống động và ấn tượng có liên quan. Tuy nhiên, thông điệp truyền tải phải tạo được cảm giác thân thiết với khách hàng chứ không nhằm mục đích rêu rao hay quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.
Tăng cường tương tác với khách hàng
Cách tốt nhất để mang đến sự chất lượng cho fanpage của doanh nghiệp chính là khả năng tương tác với khách hàng. Đừng biến fanpage của bạn chỉ toàn là tin tức quảng bá một chiều bởi mục đích cuối cùng của bạn chính là gia tăng số lượng khách hàng trung thành. Vì vậy, bạn cần thường xuyên tổ chức các hoạt động tương tác vào một khoảng thời gian xác định để thu hút khách hàng tham gia.
Xem thêm: Các cách tương tác với khách hàng hiệu quả trong kinh doanh
Tự động hóa chăm sóc khách hàng với công cụ Chatbot
Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng Chatbot như một công cụ chăm sóc khách hàng tự động trên fanpage bán hàng bởi nó có thể thực hiện hơn 60% công việc của một nhân viên tư vấn. Để nói về khả năng mang đến nhiều lợi ích nhất cho doanh nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng tại fanpage Facebook thì chắc chắn Bizfly Chatbot chính là cái tên được đề xuất đầu tiên.
Bởi công cụ này được vận hành bởi công ty có kinh nghiệm 13 năm trong lĩnh vực công nghệ VCCorp cùng những tính năng đặc biệt mà chỉ doanh nghiệp sở hữu mới có thể áp dụng. Bizfly Chatbot khi được tích hợp vào fanpage sẽ có thể hỗ trợ và nhắn tin trực tiếp với khách hàng đến từ nhiều nguồn khác nhau trên cùng một cửa sổ vận hành.
Chatbot thông minh này có khả năng giao tiếp như người thật với các kịch bản tư vấn có sẵn và chuyên nghiệp. Thêm vào đó, Bizfly Chatbot còn tuỳ biến theo nhu cầu khách hàng, tự động ẩn bình luận thông tin khách hàng để đảm bảo tính bảo mật và tránh việc bị cướp khách của doanh nghiệp.
Sở hữu được một fanpage trên Facebook thôi là chưa đủ. Để thực sự có thể thu hút khách hàng, gia tăng doanh thu và phát triển kinh doanh thuận lợi thì doanh nghiệp cần thiết phải xây dựng được một fanpage chất lượng nữa. Với những kiến thức trên, bạn đã nắm rõ được các cách xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả và có được sự lựa chọn áp dụng tốt nhất cho fanpage của mình.
Biᴢflу – Giải pháp chuyển đổi số Martech và Salestech
Chuyên cung cấp giải pháp phần mềm chatbot, thiết kế web, crm, email marketing nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số giúp tăng trưởng kinh doanh.
- Địa chỉ: Hapulico Complex, Tầng 17 Tòa nhà Center Building, Số 1 Nguуễn Huу Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.
- SĐT: 1900 63 64 65
- Website: https://bizfly.vn/
Theo: Ngọc Yến – Ecci