Lợi ích của ITIL đối với doanh nghiệp và cá nhân

Lợi ích của ITIL đối với doanh nghiệp và cá nhân

Ngoại trừ việc tăng lợi nhuận và cổ tức, cải thiện hiệu quả và năng suất của doanh nghiệp và cải thiện độ tương tác và hợp tác của bộ phận CNTT/bảo mật thông tin và giữa khách hàng với doanh nghiệp, đây là một số lý do tham khảo khác:

Lợi ích của ITIL đối với doanh nghiệp

1. ITIL được công nhận và sử dụng rộng rãi

ITIL là khái niệm và thuật ngữ phổ biến trong bộ best practice tích hợp được cải tiến để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong vòng đời cải tiến liên tục.
Các doanh nghiệp trên thế giới chứng minh rằng ITIL thích hợp với nhu cầu kinh doanh của họ. Vì ITIL linh động và cân bằng nên các doanh nghiệp lớn/ nhỏ đều có thể triển khai ITIL để đạt được mục tiêu kinh doanh trong giai đoạn đó.

2. Chất lượng dịch vụ

Nếu doanh nghiệp triển khai một framework có hiệu quả tất nhiên lực độ và chất lượng dịch vụ được khách hàng dễ dàng chấp nhận hơn. Công nghệ hướng tới giá trị nhận được, sự hài lòng của khách hàng và quan hệ khách hàng nên được chuyển thành tập trung vào khu cầu và nhận thức của khách hàng. Nhiều khách hàng chú trọng tới nhận thức của họ về một dịch vụ hơn là mô tả kỹ thuật thuần túy về một dịch vụ cụ thể nào đó. Và nó trực tiếp ảnh hưởng đến các đơn đặt hàng trong tương lai và các mối quan hệ với khách hàng.

3. Cải thiện sự hài lòng và mối quan hệ với khách hàng

 

ITIL được thiết kế giúp mọi người tập trung vào nhu cầu của khách hàng và kinh nghiệm người dùng nhiều hơn là tập trung quá nhiều vào vấn đề công nghệ. Tăng sự hài lòng của khách hàng dẫn đến mối quan hệ tin cậy hơn

4. Tạo lợi thế cạnh tranh thông qua việc tạo ra giá trị và thay đổi nhanh

Bằng cách đưa ITIL vào vòng đời dịch vụ, doanh nghiệp có thể tập trung đưa giá trị đến khách hàng và nhanh chóng thích nghi với sự thay đổi kinh doanh và CNTT. Xác định và quản lý khách hàng và danh mục dịch vụ cho phép doanh nghiệp chuyển đổi thành công và tăng trưởng với lợi thế cạnh tranh cao.

Lợi ích của ITIL đối với cá nhân

1. Ngôn ngữ chung bất kể ngành nghề, quốc gia

Chứng chỉ ITIL cho phép bạn hiểu một thứ ngôn ngữ phổ biến, kể cá chuyên gia CNTT trên thế giới và gia tăng chỗ đứng của bạn trong công đồng CNTT

ITIL có framework thích nghi và linh động để quản lý dịch vụ CNTT và khuyến khích bạn sử dụng thứ ngôn ngữ chung chứ không phải là bộ nguyên tắc cứng nhắc

2. Tuyển dụng những người có chứng chỉ ITIL dễ dàng hơn

ITIL sẽ tạo ra những hiểu biết chung giữa nhân viên CNTT, nhà cung cấp, nhà thầu và người dùng bằng cách tạo nên một ngôn ngữ và cách tiếp cận chung. Nên bạn có thể làm việc cho doanh nghiệp này hoặc doanh nghiệp khác

ITIL tiết kiệm chi phí rất lớn cho doanh nghiệp bằng cách thúc đẩy việc sử dụng tối đa nhân lực, quy trình và công nghệ.

3. Tuyển dụng những vị trí cụ thể nhanh chóng và dễ dàng

Ông Rick Devenuti, phó chủ tịch tập đoàn dịch vụ Microsoft và CNTT chia sẻ: “Ngày nay, chúng tôi có khoảng 200 người được đào tạo về ITIL Foundation và các khóa quản lý. Kết quả là 1000 người tham gia vào việc cung cấp dịch vụ sử dụng ITIL, với số lượng ngày càng tăng lên trong tư vấn kỹ thuật”. Do vậy không khó để chọn một trong số họ cho các vị trí cần thiết

Lợi ích của ITIL đối với doanh nghiệp và cá nhân không hề nhỏ và mang một giá trị thực tiễn cao. Hiểu được điều đó ECCI tổ chức đào tạo khóa học ITIL 2011 Foundation với các thông tin như sau

Thời gian dự kiến:

  • Tại Hà Nội: 11-12-13/05/2017
  • Tại TP.HCM: 18-19-20/05/2017

Để biết thêm thông tin chi tiết, tư vấn và đăng kí  khóa học ITIL 2011 Foundation cũng như các khóa đào tao khác dành cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ: 0901 432 313 hoặc vn.training@eccinternational.com

Ban biên tập: Ecci Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *