Thực tế, các sự kiện về thể thao luôn tạo ra sự hưởng ứng cũng như gắn kết những người có cùng đam mê với nhau. Vậy nên việc sở hữu các vật phẩm mang logo hay tên, linh vật của các đội thể thao chuyên nghiệp là cách trực tiếp nhất để thể hiện sự ủng hộ. Nắm bắt được điều đó, các nhà sản xuất đang cho ra mắt hàng loạt các mặt hàng thể thao khuyến mãi – Promotional Sports Items để tăng độ nhận diện và thúc đẩy mạnh doanh số bán hàng cho thương hiệu.
Kinh nghiệm xác định và đưa ra thị trường mặt hàng thể thao khuyến mãi phù hợp
Thị trường hiện nay có rất nhiều promotional sports items, vậy bạn sẽ chọn như thế nào? Dưới đây là một số kinh nghiệm thu lựa chọn đúng mặt hàng khuyến mãi thể thao để ra mắt dành cho các doanh nghiệp.
Chọn đối tượng mục tiêu
Các doanh nghiệp cần xác định nhân khẩu học, sở thích của khách hàng dựa trên các yếu tố sau:
- Tuổi
- Giới tính
- Cách sống
Vượt xa hơn nữa là xem xét các môn thể thao mà họ hâm mộ, tham gia, từ đó xác định thói quen của khách hàng với các môn thể thao. Chẳng hạn một người hâm mộ thể thao đi xem 1 trận đấu và cổ vũ cùng đám đông sẽ có nhu cầu khác với người đam mê thể thao, thích tập luyện một mình trong phòng tập thể dục. Trong quá trình phân tích đó, bạn cần phải xem xét thói quen của họ về thể thao.
Khách hàng thường lựa chọn đồ ăn, đồ uống gì khi chơi các môn thể thao?
Nếu người hâm mộ bóng đá thường có xu hướng uống bia và nước ngọt. Thì những người hâm mộ quần vợt lại khác hẳn, họ yêu thích đồ uống mát mẻ và dễ tiêu hóa hơn. Vậy nên đây cũng là một yếu tố cần xem xét khi muốn đưa ra được mặt hàng thể thao khuyến mãi phù hợp.
Xem xét chi phí
Chi phí luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp trong việc đầu tư và đưa ra mặt hàng mới. Bạn cần trả lời cho câu hỏi: Có bao nhiêu ngân sách? Sẽ cung cấp các sản phẩm thể thao khuyến mại dưới dạng mua hàng hay là quà tặng khi mua hàng?
Một số mặt hàng thể thao khuyến mại phổ biến, được khách hàng ưa chuộng
Các sản phẩm thể thao khuyến mãi hiện nay rất đa dạng, chẳng hạn như quần áo, phụ kiện, v.v.
Trang phục, phụ kiện
Có rất nhiều ý tưởng cho các mặt hàng thể thao khuyến mãi giúp các doanh nghiệp, thương hiệu tăng độ nhận diện với khách hàng như: Áo phông , băng đô, mũ, ba lô,…Chưa kể những món quà không thể thiếu khác như khăn quàng cổ, cốc, bút, dây buộc…Với những người hâm mộ thể thao thực thụ sẽ rất thích thu thập những vật dụng này, nhất là khi còn được khuyến mãi đi kèm nữa chứ.
Ghế sofa thể thao
Sản phẩm ghế sofa thể thao hiện cũng được xem là mặt hàng thể thao khuyến mãi độc đáo. Cực kỳ phù hợp cho các câu lạc bộ thể thao, nhất là mẫu sofa hình quả bóng có chỗ để chân. Sản phẩm có thể trở thành chỗ ngồi yêu thích dành cho người hâm mộ khi xem các cầu thủ thi đấu.
Vòng tay LED tùy chỉnh
Với những người hâm mộ yêu thích cổ vũ cho đội của họ trong đám đông thì những chiếc vòng tay phát sáng là lựa chọn hoàn hảo. Giúp tạo ra hiệu ứng cả đám đông đồng loạt đầy thu hút và nâng cao tinh thần. Đặc biệt, nếu vòng tay còn của được in nổi biểu tượng của đội còn khiến nó trở thành một món đồ sưu tầm mang giá trị cao, độc đáo.
Các trang thiết bị
Thiết bị thể thao ít biến hơn nhưng nhờ vào giá trị cao, chúng luôn khiến khách hàng phải ngạc nhiên nếu lựa chọn. Chẳng hạn các môn thể thao như khúc côn cầu, trượt băng, bắn cung sẽ yêu cầu nhiều về thiết bị. Từ đó tạo cơ hội cho các thương hiệu ngoài việc cung cấp quần áo thông thường có thể ra mắt thêm các thiết bị tùy chỉnh cao cấp. Một số gợi ý phổ biến bạn nên cân nhắc như: ván trượt, mũ bảo hiểm hay kính bảo hộ…
Có thể thấy, mặt hàng thể thao khuyến mãi – promotional sports items đang là lựa chọn giúp các doanh nghiệp, thương hiệu tiếp cận được khách hàng. Bởi thể thao không chỉ đơn giản là để giải trí, hơn hết thể thao còn gắn kết mọi người và thúc đẩy sự phát triển xã hội mạnh mẽ.