Khi nhắc đến phần mềm CRM là chúng ta nhắc đến một trong những công cụ hỗ trợ vô cùng đắc lực cho việc quản lý thông tin khách hàng và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Tuy nhiên để triển khai và áp dụng công cụ này vào trong tổ chức không phải là điều mà ai cũng biết. Có rất nhiều người đặt câu hỏi là không biết liệu phần mềm này có phù hợp cho doanh nghiệp b2b hay không? Chính vì lý do đó mà hôm nay chúng tôi sẽ triển khai nội dung dưới đây để giải đáp thắc mắc này cho quý bạn đọc.
Doanh nghiệp b2b có cần sử dụng CRM hay không?
B2B là từ viết tắt của thuật ngữ Business to Business có nghĩa là mô hình kinh doanh trong đó giao dịch trực tiếp đến từ các doanh nghiệp với nhau và đều diễn ra qua các sàn giao dịch điện tử. Chính vì vậy mà khối lượng giao dịch và nhu cầu lưu trữ thông tin là vô cùng lớn đòi hỏi phải có một phần mềm, công cụ để giúp bảo quản thông tin khách hàng hiệu quả. Và đó là lúc công dụng của phần mềm CRM phát huy hết ưu điểm của mình.
Với việc sử dụng phần mềm CRM, các doanh nghiệp B2b sẽ nhận được những lợi ích như sau:
Cải thiện hệ thống quản lý
Hệ thống thông tin đối với một doanh nghiệp b2b là vô cùng lớn, nhiều phòng ban kết nối với nhau vì vậy mà những phần mềm như Excel, Google Sheets không thể đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của tổ chức. Lúc này, phần mềm CRM sẽ đóng vai trò là công cụ giúp doanh nghiệp tạo ra hệ thống quản lý xuyên suốt, nhanh chóng và dễ dàng kết nối giữa các vị trí trong quy trình chăm sóc và bán hàng của tổ chức.
Gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
Một sản phẩm cho dù có tốt đến như thế nào nhưng doanh nghiệp không thể làm hài lòng được mong muốn, nhu cầu của khách hàng thì chắc chắn họ sẽ không sử dụng sản phẩm của bạn vì vậy việc cải thiện trải nghiệm khách hàng là nhiệm vụ hàng đầu mà không chỉ các cửa hàng bán lẻ mà các doanh nghiệp b2b cũng cần chú trọng. Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp phân loại khách hàng theo nhu cầu, lưu trữ và phân chia khách cho sale từ đó cải thiện hoạt động chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.
Tối ưu chiến dịch marketing
Với một doanh nghiệp b2b thì việc triển khai các chiến dịch Marketing sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết vì nó ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh thương hiệu của công ty cũng như tệp khách hàng dễ bị phân tán. Với phần mềm CRM, doanh nghiệp b2b sẽ tối ưu chiến lược marketing với tệp khách hàng mục tiêu được phân loại theo từng nhu cầu cụ thể về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Xem thêm các lợi ích mà phần mềm CRM mang đến cho doanh nghiệp b2b tại đây: https://bizfly.vn/techblog/doanh-nghiep-b2b-co-can-crm.html
Sự khác biệt giữa CRM cho b2b và B2c
Dù là phần mềm quản lý thông tin khách hàng nhưng với mỗi quy mô doanh nghiệp và loại hình kinh doanh thì phần mềm CRM cũng mang đến những giá trị khác biệt nhau. Sau đây là sự khác biệt giữa CRM cho B2B và B2C:
- Nhu cầu sử dụng: Với B2B thì phần mềm CRM sẽ có phần phức tạp và nhiều tính năng hơn so với doanh nghiệp B2C. Doanh nghiệp B2B cần CRM để ghi nhận thông tin, giao dịch của khách hàng còn doanh nghiệp B2C chỉ cần ghi nhận công nợ và quản lý.
- Tính năng: Trong phần mềm CRM của doanh nghiệp B2B, quy trình bán hàng trở nên rõ ràng và được thể hiện chi tiết cho toàn bộ nhân viên tham gia vào hoạt động bán hàng. Còn với B2C, phần mềm CRM thể hiện dưới các thực thể kinh doanh.
Phần mềm CRM cho doanh nghiệp b2b tốt nhất hiện nay
Như vậy, đối với các doanh nghiệp B2B thì phần mềm CRM mang đến rất nhiều lợi ích to lớn giúp tối ưu quy trình bán hàng và cải thiện hiệu suất làm việc của toàn bộ nhân viên trong tổ chức. Bên cạnh đó, việc lựa chọn được phần mềm CRM phù hợp sẽ giúp cho quá trình tích hợp vào trong doanh nghiệp diễn ra hiệu quả và nhanh chóng hơn.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm CRM từ cho thuê đến thiết kế theo yêu cầu. Trong đó, Bizfly CRM được rất nhiều doanh nghiệp từ B2B đến B2C đánh giá là phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay có thể đáp ứng mọi yêu cầu từ lưu trữ, quản lý cho đến bảo mật thông tin khách hàng tối ưu cho doanh nghiệp.
Ngoài các tính năng quan trọng mà bất kỳ một phần mềm CRM nào cũng cần có, Bizfly CRM còn đặc biệt tích hợp trong một hệ sinh thái trọn bộ các công cụ giúp doanh nghiệp triển khai quá trình công nghệ hóa quy trình vận hành từ công cụ gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng tự động, giải pháp thiết kế website cho đến phần mềm gửi email hàng loạt cho nhiều khách hàng…giúp tối ưu quá trình bán hàng cho tổ chức.
Để tìm hiểu thêm về các công dụng, lợi ích mà phần mềm CRM mang đến cho doanh nghiệp B2B mọi người có thể tham khảo thêm bài viết “Phần mềm CRM là gì? 15 phần mềm CRM tốt nhất tại Việt Nam hiện nay” được các chuyên gia của Bizfly phân tích và chia sẻ.
Bài viết được tham khảo thông tin tại Bizfly.vn
Theo: Ngọc Yến – Ecci
Trả lời